ฟู้ด เลเจ้นด์ส บาย เอ็มบีเค ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันความปลอดภัยเข้มข้น ย้ำความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ ได้รับความปลอดภัยสูงสุด

22 / 12 / 2563

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ศูนย์อาหารในเครือฟู้ด เลเจ้นด์ส บาย เอ็มบีเค ดำเนินตามแนวทางปฎิบัติเพื่อความปลอดภัยทางด้านอาหาร และบริการอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด พร้อมติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดแบบใกล้ชิด พร้อมเสริมมาตรการเชิงรุกในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้บริโภคภายในศูนย์อาหาร

นายศตวรรษ หลักแหลม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายศูนย์อาหารและบริการ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจศูนย์อาหารในเครือฟู้ด เลเจ้นด์ส บาย เอ็มบีเค เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาศูนย์อาหารในเครือฟู้ด เลเจ้นด์ส บาย เอ็มบีเค และศูนย์อาหารภายใต้แบรนด์อิ่มจัง ได้เข้มงวดยึดแนวทางปฎิบัติเพื่อความปลอดภัยด้านอาหาร และการให้บริการมาโดยตลอด พร้อมเสริมมาตราการเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากแนวทางการปฎิบัติของกระทรวงสาธารณะสุขอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ พนักงาน และพาร์ทเนอร์ร้านค้าภายในศูนย์อาหาร แต่เมื่อเราทราบเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ทางศูนย์อาหารได้หยุดการให้บริการทันที พร้อมดำเนินการตรวจสอบโดยละเอียด โดยได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อภายในศูนย์อาหารจากผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ พร้อมทำความสะอาดครั้งใหญ่ด้วยแอลกอฮอล์ โดยขณะนี้ศูนย์อาหารในเครือได้เปิดให้บริการตามปกติ พร้อมทั้งดำเนินการเฝ้าระวังรักษามาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น และติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดแบบใกล้ชิด อยากให้ผู้บริโภคมั่นใจในมาตราการที่ทางศูนย์อาหารปฎิบัติอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด โดยนอกจากการปฎิบัติตามที่กระทรวงสาธารณะสุขกำหนดอย่างเคร่งครัดแล้ว ทางศูนย์อาหารเองได้เสริมมาตรการเชิงรุกเพื่อสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้บริการ, พนักงาน รวมถึงพาร์ทเนอร์ร้านค้าภายในศูนย์อาหาร

  1. สะอาด ปลอดภัยตั้งแต่เข้ามาภายในศูนย์อาหาร มีบริการจุดล้างมือ และจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ ทั่วพื้นที่ภายในศูนย์อาหาร และบริเวณเคาน์เตอร์แคชเชียร์ติดตั้งจุดให้บริการพร้อมเจ้าหน้าที่ สำหรับตรวจวัดอุณภูมิร่างกายลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส
  2. สัมผัสอุปกรณ์อย่างมั่นใจ ไร้กังวล เพราะเราเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ เช่น อุปกรณ์ที่นั่ง ก๊อกน้ำ และอ่างล้างมือ ด้วยน้ำยาทำความสะอาด และน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครึ่งชั่วโมง รวมทั้งการทำความสะอาดบัตรเงินสดทุกใบด้วยแอลกอฮอล์ 70% ก่อนให้บริการลูกค้า
  3. อร่อย สะอาด มั่นใจได้ทุกคำ เพราะเราใส่ใจตั้งแต่การทำความสะอาดวัตถุดิบ การปรุงอาหาร และส่งต่อความอร่อยถึงมือผู้บริโภค รวมทั้งงดวางเครื่องปรุง และเครื่องเคยงหน้าร้านค้า โดยเปลี่ยนไปใช้เครื่องปรุงแบบบรรจุซองสำเร็จ
  4. ใส่ใจความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ จึงได้เน้นย้ำแนวทางปฎิบัติตนที่ถูกต้อง ผ่านสื่อในรูปแบบต่างๆ เช่นโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ ป้ายบนโต๊ะอาหาร
  5. หายใจได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยจากเชื้อโรค เพราะเพิ่มการดูแลด้านระบบปรับอากาศเป็นกรณีพิเศษ เช่น เพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรค และการอบโอโซน
  6. มั่นใจในผู้ให้บริการ เพราะเราคัดกรองผู้ให้บริการทั้งส่วนของร้านค้า และพนักงาน ก่อนเข้ามาให้บริการภายในศูนย์อาหารทุกคน ในความถี่ 2 ครั้งต่อวัน คือก่อนเข้าพื้นที่ช่วงเช้าก่อนเริ่มการปฎิบัจติงาน และก่อนเข้าพื้นที่ช่วงพักกลางวันก่อนการเริ่มเข้ามาปฎิบัติงานต่อ หากอุณหภูมิเกิน 37.5 จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ และดำเนินการตรวจสอบตามระเบียบปฎิบัติต่อไป
  7. ทำความสะอาดโต๊ะ – เก้าอี้ ด้วยแอลกอฮอล์ 70% ทันทีหลังลูกค้าใช้บริการเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะทุกๆ 2 ชั่วโมง
  8. พนักงานภายในศูนย์อาหาร ปฎิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ผู้ให้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์รักษาความความสะอาดตลอดเวลา

นางสาวพรพิมล กิริวรรณา ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นอกจากลูกค้าจะมั่นใจจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว ปัจจุบันศูนย์อาหารมีระบบการชำระเงินแบบ Cashless payment เพื่อความสะดวกให้กับลูกค้า รวมทั้งสร้างความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นจากการลดการสัมผัสเงิน โดยตรง รวมทั้งยังมีบริการ Delivery เสิร์ฟความอร่อยระดับตำนาน ถึงบ้านผ่านช่องทาง Lineman หรือหากอยู่ภายในตึกเดียวกันกับที่ตั้งศูนย์อาหารทั้ง 3 แห่ง สามารถสั่งซื้ออาหารกับเราโดยตรงผ่านช่องทาง Line OA โดยเป็นบริการจัดส่งให้ฟรี จากพนักงานของเราโดยไม่มีจำนวนขั้นต่ำ ก็เพื่อเป็นการช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ร้านค้าภายในศูนย์อาหาร และพนักงานผู้ให้บริการภายในศูนย์อาหารให้มีรายได้ เกิดการจ้างงาน เพื่อให้เราทุกคนสามารถผ่านวิกฤติที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าศูนย์อาหารในเครือ ฟู้ดเลเจ้นด์ส บายเอ็มบีเค พร้อมให้บริการเสิร์ฟเมนูอร่อยจากร้านอาหารเด็ดอันเลื่องระดับตำนาน และร้านอาหารที่มีชื่อเสียง ที่สะอาด เป็นไปตามมาตรฐานการป้องกัน และแผนนโยบายรับมือกับภัยคุกคามของโรคระบาดของบริษัท ผ่านแนวทางปฎิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรค ขององค์การอนามัยโลก และกระทรวงสาธารณสุข