ข้าวมาบุญครอง จับมือพันธมิตรจัดกิจกรรม “Big C Big Kitchen ครัวสนุก สุขภาพดี by ข้าวมาบุญครอง” ดึงเชฟระดับแชมป์รังสรรค์เมนูจากข้าวเพื่อสุขภาพ

03 / 09 / 2562

นายสมเกียรติ มรรคยาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงคุณภาพ ภายใต้แบรนด์ข้าวมาบุญครอง และมาบุญครอง พลัส ร่วมกับ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดกิจกรรม “Big C Big Kitchen ครัวสนุก สุขภาพดี by ข้าวมาบุญครอง” เพื่อเชิญลูกค้ามาร่วมทำเมนูสนุกๆ แบบครอบครัวข้าวมาบุญครอง โดยมีเชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต เจ้าของฉายาเจ้ายุทธจักรอาหารจีนร่วมสมัยชื่อดัง มารังสรรค์เมนูสุดพิเศษให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิมเป็นที่แรก พร้อมสาธิตทำเมนูสุขภาพสะเทือนยุทธภพ เชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทย และจีน กับเมนู “มิตรภาพสองแผ่นดิน” โดยนำข้าวชั้นดีของไทย อย่างข้าวสี่พัฒน์ จากข้าวมาบุญครอง ที่ผสมผสานสุดยอดคุณประโยชน์จากข้าวชั้นดี 4 ชนิด อย่างข้าวหอมมะลิ ข้าวกล้องหอมมะลิ ข้าวกล้องหอมมะลิแดง และข้าวไรซ์เบอร์รี่ มาผสมผสานเมนูเพื่อสุขภาพสไตล์จีน ผ่านเทคนิคการปรุงอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์เชฟป้อม ทำให้ได้เมนูอร่อย และสุขภาพดี ปิดท้ายให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันทำเมนูสาธิต เพื่อลุ้นรับผลิตภัณฑ์ข้าวเพื่อสุขภาพจากข้าวมาบุญครอง โดยมีนางสาวพิมลรัตน์ จิตต์ภาวนาสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายขายและโลจิสติกส์ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนางสุชาดา ศรีทองสุก รองผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จํากัด (มหาชน) ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน และมอบของที่ระลึกให้กับผู้ชนะการประกวด สร้างความสนุกสนาน และอบอวลด้วยรอยยิ้ม ของครอบครัวข้าวมาบุญครอง

สมเกียรติ มรรคยาธร กล่าวว่า ปัจจุบันข้าวมาบุญครองได้นำเสนอสินค้าใหม่ๆ ในกลุ่มข้าวเพื่อสุขภาพ เพื่อยกระดับให้ข้าวสุขภาพ เป็นข้าวสำหรับครอบครัว ไปพร้อมกับขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่กลุ่ม First jobberและกลุ่ม Aged society ตอบรับสังคมผู้สูงวัย และกลุ่มคนรักสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น ผ่านช่องทางการจัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้น สำหรับด้านกลยุทธ์การขายและการบริหารจัดการสินค้าที่ดี ข้าวมาบุญครองไม่เน้นลดราคาสินค้า แต่ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบแจกพรีเมียมของแถมที่เป็นของใช้ในครัวเรือน เพื่อกระตุ้นยอดขายและสมนาคุณผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มลูกค้ามาโดยตลอด อาทิ ซื้อข้าวหอมมะลิแถมน้ำมันปาล์มหรือน้ำตาล เป็นต้น นอกจากนี้ ข้าวมาบุญครองยังได้จัดกิจกรรมร่วมกับพันธมิตรช่องทางจัดจำหน่ายต่าง ๆ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้มีส่วนร่วม เช่นกิจกรรมBIG C BIG KITCHEN ครัวสนุก สุขภาพดี By ข้าวมาบุญครอง ในครั้งนี้

“เราทำการตลาดแบบไร้รอยต่อผสมผสานสื่อออนไลน์และออฟไลน์ให้มีการเชื่อมโยงกัน อย่างในเฟซบุ๊กข้าวมาบุญครอง มีสอนทำเมนูสนุกๆ ทั้งขนม และเมนูของคาว จากข้าวหลากหลายชนิดของข้าวมาบุญครอง รวมทั้งการแนะนำเมนูจากเชฟชื่อดัง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำอาหาร เพื่อให้คนที่รักในครอบครัวได้รับประทาน และการมีกิจกรรมให้ผู้บริโภคได้สมัครผ่านออนไลน์ เพื่อการเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมที่จัดขึ้นร่วมกับพันธมิตรช่องทางต่าง ๆ”

ฝากติดตามโปรโมชั่นดีๆ ได้ที่ Facebook Mahboonkrongrice หรือ ข้าวมาบุญครอง มาร่วมเป็นครอบครัวข้าวมาบุญครอง และมาทำกิจกรรมร่วมกันครับ